Phytopharma tổ chức lễ khánh thành kho dược Long Hậu đạt chuẩn GSP và GDP trị giá 17 triệu USD

Hôm nay, ngày 10 tháng 3 năm 2023 – Công ty Cổ phần Dược liệu Trung ương 2 - Phytopharma long trọng tổ chức Lễ khánh thành Kho Dược tại Khu công nghiệp Long Hậu (gọi tắt là Kho Long Hậu), huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An với sự tham dự của nguyên lãnh đạo Chính phủ, lãnh đạo Bộ Y tế, UBND tỉnh Long An, các Sở, ban, ngành Tỉnh Long An  và các đơn vị trực thuộc, các hiệp hội chuyên ngành y tế và các vị đại biểu là lãnh đạo của các Công ty Dược có vốn đầu tư nước ngoài tại Việt Nam, các cơ quan thông tấn báo chí, Ban Lãnh đạo Công ty Phytopharma và toàn thể nhân viên công ty.


Công ty Phytopharma có lịch sử hình thành và phát triển với gần 50 năm hoạt động trong lĩnh vực sản xuất dược liệu và kinh doanh dược phẩm. Trong nhiều năm qua, Phytopharma luôn giữ vững tốc độ tăng trưởng cao, đặc biệt doanh thu năm 2022 đạt trên 30.000 tỷ đồng, tăng hơn 190% so với năm 2021. Trong giai đoạn năm 2016 - 2022, Phytopharma luôn dẫn đầu trong danh sách top 10 doanh nghiệp dược uy tín ở Việt Nam và là đơn vị được đánh giá tiêu biểu nhất ở mảng phân phối, được các bệnh viện, y dược sỹ và chuyên gia trong ngành đánh giá cao về sản phẩm, dịch vụ và thương hiệu uy tín.


Đến nay, Phytopharma đã chính thức ký kết Hợp đồng và là đối tác phân phối tại thị trường Việt Nam cho hơn 14 công ty FIEs thuộc những hãng dược đa quốc gia hàng đầu thế giới như: GSK, AstraZeneca, MSD, Bayer, Novartis, ZuelligPharma, Organon…




“Phytopharma hiện đã có một mạng lưới kho dược tại các thành phố lớn: Hà Nội, Đà Nẵng và Tp. Hồ Chí Minh và một mạng lưới phân phối phủ khắp 63 tỉnh thành cho gần 2,500 bệnh viện, nhà thuốc và phòng khám trên toàn quốc. Vì vậy, quyết định đầu tư 415 tỉ đồng (tương đương 17 triệu đô la Mỹ) để xây dựng kho dược Long Hậu tại tỉnh Long An – cửa ngõ miền Tây Nam bộ, trở thành một cột mốc quan trọng trong lịch sử hình thành và phát triển của Phytopharma, để đáp ứng mong muốn kiện toàn chuỗi cung ứng dược phẩm, trang thiết bị y tế nhằm tăng cường tính tiếp cận và cung ứng thuốc phát minh mới phục vụ cho công tác khám – chữa và phòng bệnh của người dân Việt Nam, giúp Phytopharma không chỉ giữ vững vị thế đầu ngành của mình, mà còn góp phần đảm bảo an ninh y tế quốc gia”
ông Nguyễn Công Chiến – Chủ tịch Hội đồng quản trị Phytopharma cho biết.


Kho Long Hậu được xây dựng trên khu đất có tổng diện tích gần 20,000m2 gồm một khối nhà ba tầng, có diện tích sàn 15,000m2 với 10,000m2 dành cho khu vực kho có sức chứa 12,000 pallet tại kho mát (15-25oC) và 1,300 pallet tại kho lạnh (2-8oC); gần 5,000m2 cho khu vực văn phòng và các công trình phụ trợ khác. Kho Long Hậu được trang bị các hệ thống hiện đại và tiên tiến nhất:

  • Hệ thống BMS (Building Management System): theo dõi và cảnh báo nhiệt độ - độ ẩm tự động, giúp việc quản lý các thông số kỹ thuật các khu vực trong kho luôn được cập nhật nhanh chóng, kịp thời nhằm đảm bảo chất lượng các loại thuốc, vắc-xin luôn được duy trì ở điều kiện tối ưu khi lưu trữ.
  • Hệ thống an ninh – bảo mật hiện đại: hệ thống camera (CCTV) 24/7, hệ thống kiểm soát ra vào kho được định dạng hóa cá nhân bằng vân tay.
  • Hệ thống xe nâng VNA (Very Narrow Area), hoạt động bằng bình ắc-quy, có cảm biến và định vị nhằm tối ưu hoa hiệu suất hoạt động, nâng cao tính an toàn và hạn chế thiệt hại do lỗi sơ suất của người điều khiển.

Ngoài ra, kho Long Hậu không chỉ được xây dựng theo các qui định chặt chẽ của Việt Nam về phòng cháy chữa cháy, mà còn tuân thủ các tiêu chuẩn của FM (Fire Management) Global nhằm đảm bảo mức độ an toàn cao nhất cho hàng hóa và con người làm việc tại kho.

Được khởi công từ năm 2022, sau gần 10 tháng triển khai, Kho Long Hậu đã chính thức hoàn thành xây dựng vào tháng 12/2022 và được Cục Quản lý Dược tiến hành thẩm định và đánh giá đủ điều kiện kinh doanh dược và chính thức nhận được giấy chứng nhận đáp ứng các tiêu chuẩn GSP và GDP vào tháng 1/2023.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Út – Chủ tịch UBND tỉnh Long An đánh giá cao việc Phytopharma đầu tư 415 tỉ đồng xây dựng một kho dược hiện đại tại Khu Công nghiệp Long Hậu. Điều này góp phần nâng cao vị thế của Phytopharma với các doanh nghiệp hoạt động cùng lĩnh vực, với các tập đoàn đa quốc gia trong ngành dược và kể cả các nhà đầu tư ngoài ngành. Hơn thế nữa, với kế hoạch chính thức đi vào vận hành trong quý 2/2023, Phytopharma sẽ góp phần tạo thêm công ăn việc làm cho người dân tỉnh Long An và góp phần tăng nguồn thu ngân sách của tỉnh.


Chia sẻ tại buổi lễ, ông Vũ Tuấn Cường, Cục trưởng Cục Quản lý Dược cho biết: “Bộ Y tế ghi nhận những nỗ lực của Công ty Cổ phần Dược liệu Trung ương 2 suốt gần 50 năm qua trong quá trình kiện toàn chuỗi cung ứng dược phẩm và trang thiết bị y tế. Hơn thế nữa, Phytopharma cũng có nhiều đóng góp với vai trò là cầu nối giữa các doanh nghiệp FIEs và các Cục – Vụ của Bộ Y tế, để cùng nhau tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai và thực thi các qui định của ngành.”

Trước sự chứng kiến của lãnh đạo UBND tỉnh Long An, đại diện Bộ Y tế và các đơn vị trực thuộc, các hiệp hội chuyên ngành y tế và các Sở, ban, ngành tại tỉnh Long An nhân sự kiện khánh thành Kho dược Long Hậu, Công ty Phytopharma tiến hành ký kết với Công ty GSK Việt Nam hợp tác toàn diện để đảm bảo chuỗi cung ứng liên tục thuốc và vắc-xin cho hệ thống y tế Việt Nam và hợp tác song phương trong quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế nhằm giúp tăng cường tiếp cận thuốc và vắc-xin chất lượng tốt nhất cho người dân Việt Nam.

*** Liên kết:

 Phytopharma khánh thành kho dược chuẩn GSP & GDP quy mô 20.000 m² tại KCN Long Hậu - Theo báo Thanh Niên

 Khánh thành kho dược trị giá 17 triệu USD tại KCN Long Hậu - Theo báo Sài Gòn Giải Phóng

 Khánh thành kho dược đầu tiên của Việt Nam đạt tiêu chuẩn FM - Theo báo VOV

 Khánh Thành kho Dược trị giá 17 triệu USD của Phytopharma ở Long Hậu -theo báo Công An Nhân Dân 

Sự kiện liên quan

  • Phytopharma

    PHYTOPHARMA được bình chọn top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2024 ngành dược

    2024-05-060 mins read

    Trong khuôn khổ Chương trình Nghiên cứu về đổi mới, sáng tạo và cách tân trong các ngàn...

  • Phytopharma
  • Phytopharma

    CTCP Dược Liệu Trung Ương 2 tổ chức thành công đại hội cổ đông thường niên 2024

    2024-04-120 mins read

    Vào chiều ngày 12 tháng 4 năm 2024 vừa qua, CTCP Dược Liệu Trung Ương 2 (Phytopharma) đ...