Công đoàn CTCP Dược liệu Trung ương 2 tổ chức thành công đại hội đại biểu Công đoàn cơ sở khóa XIII, nhiệm kỳ 2023-2028.

Chiều ngày 24/04/2023, được sự thống nhất của Đảng ủy, Ban lãnh đạo công ty. Công đoàn Công ty CP Dược liệu Trung ương 2 đã tổ chức đại hội đại biểu Công đoàn cơ sở khóa XIII, nhiệm kỳ 2023-2028 tại hội trường công ty. Đến tham dự đại hội và chỉ đạo có đồng chí Phạm Thanh Bình, Ủy viên Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn, Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam, đồng chí Đinh Thị Dung, quyền Trưởng Ban Tổ chức – Kiểm tra Công đoàn Y tế Việt Nam.

Về phía công ty, đại hội cũng vinh dự có sự tham dự của Ông Nguyễn Công Chiến - Chủ tịch Hội đồng quản trị, Bà Võ Thị Tuấn Anh – Thành viên Hội đồng quản trị kiêm Phó Tổng giám đốc thường trực, Ông Đào Văn Đại – Phó Tổng giám đốc và Ông Hà Thanh Tuấn – Bí thư đảng ủy cùng 95 đoàn viên công đoàn đại diện cho 338 đoàn viên công đoàn công ty.

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, PGS.TS Phạm Thanh Bình, Ủy viên Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam đã ghi nhận và chúc mừng những thành tích mà Công đoàn Công ty CP Dược liệu Trung ương 2 đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua. Đồng chí cũng nhấn mạnh, giao nhiệm vụ cho Ban Chấp hành Công đoàn Công ty khóa mới phát huy truyền thống tốt đẹp của những thế hệ đi trước, thực hiện tốt hơn nữa vai trò đại diện, bảo vệ đoàn viên, người lao động, tạo sự đoàn kết, thống nhất để thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Công đoàn Công ty nhiệm kỳ 2023-2028.

Tiếp sau bài phát biểu chỉ đạo đại hội của Chủ tịch Công đoàn Y tế, Ông Nguyễn Công Chiến - Chủ tịch Hội đồng quản trị công ty đã phát biểu đề nghị Ban Chấp hành nhiệm kỳ mới cần phối hợp chặt chẽ với Ban lãnh đạo công ty, tổ chức tốt các phong trào thi đua đổi mới – sáng tạo, nâng cao hiệu quả trong công việc, phong trào người tốt việc tốt, các tấm gương điển hình..., làm tốt công tác phát triển đoàn viên, đồng thời tổ chức tốt việc tổng kết và khen thưởng kịp thời những cá nhân tiêu biểu của các phong trào thi đua. Đây là điều kiện để xây dựng Công đoàn cơ sở Công ty Phytopharma luôn vững mạnh, không chỉ gia tăng về số lượng, mà còn luôn xuất sắc và tiêu biểu trong công việc và trong các hoạt động, phong trào thi đua.


Trong nhiệm kỳ 2017-2022, Công đoàn Công ty CP Dược liệu Trung ương 2 đã triển khi nhiều hoạt động nổi bật. Mỗi năm, Ban Chấp hành thăm hỏi các đoàn viên ốm đau, nằm viện, gia đình có việc hiếu hỉ. Ngoài ra, Ban Chấp hành thường xuyên tổ chức các đợt thiện nguyện cho các cơ sở nuôi dưỡng người già, trẻ em mồ côi và kết hợp CLB Dược - Y bác sĩ tình nguyện để khám và phát thuốc miễn phí cho các bệnh nhân nghèo vùng sâu, vùng xa.

Ban Chấp hành Công đoàn nhiệm kỳ qua luôn quan tâm, chỉ đạo, và phối hợp chính quyền tổ chức tặng quà cho chị em phụ nữ nhân dịp các ngày Lễ lớn dành cho phái nữ như 8/3, 20/10. Đối với các cháu là con đoàn viên, người lao động, Công đoàn công ty cũng có nhiều hoạt động động viên như tổ chức ngày 1/6, Tết Trung thu, khen thưởng các cháu có thành tích tốt trong học tập.


Đại hội đã thông qua Báo cáo tổng kết hoạt động công đoàn cơ sở nhiệm kỳ 2017 - 2022 và phương hướng hoạt động nhiệm kỳ 2023-2028, Báo cáo Kiểm điểm của Ban Chấp hành công đoàn nhiệm kỳ 2017-2022. Đại hội đã nêu các giải pháp nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền, quán triệt, phổ biến Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, Nghị quyết của Công đoàn cho đoàn viên, người lao động.

Ngoài ra, hằng năm Công đoàn Công ty còn phối hợp với các tổ công đoàn phát động và triển khai nhiều phong trào thi đua, góp phần nâng cao chất lượng đoàn viên công đoàn như: Phong trào thi đua “Xanh - sạch - đẹp, an toàn lao động”, “Giỏi việc nước – đảm việc nhà”, “Môi trường làm việc không khói thuốc”….


Sau buổi làm việc khẩn trương, nghiêm túc. Đại hội đã bầu 05 đồng chí vào Ban Chấp hành Công đoàn Công ty nhiệm kỳ 2023-2028 và bầu 01 đại biểu đi dự Đại hội Công đoàn Y tế Việt Nam lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2023-2028. Như vậy, Đại hội Công đoàn Công ty CP Dược liệu Trung ương 2 lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2023-2028 đã thành công tốt đẹp. 

(Lê Hùng Vượng )


Sự kiện liên quan

  • Phytopharma

    PHYTOPHARMA được bình chọn top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2024 ngành dược

    2024-05-060 mins read

    Trong khuôn khổ Chương trình Nghiên cứu về đổi mới, sáng tạo và cách tân trong các ngàn...

  • Phytopharma
  • Phytopharma

    CTCP Dược Liệu Trung Ương 2 tổ chức thành công đại hội cổ đông thường niên 2024

    2024-04-120 mins read

    Vào chiều ngày 12 tháng 4 năm 2024 vừa qua, CTCP Dược Liệu Trung Ương 2 (Phytopharma) đ...